Linggo, Hulyo 17, 2011

Bagong Mundo.

Naisip kong buuin ang blog na ito sa ilang kadahilanan. Para sa akin, mas makakabuting dito ko ilathala ang lahat tungkol sa akin. Mula sa nararamdaman ko, ilang lihim ko at ilang pangyayari sa pang araw-araw kong pamumuhay. Para sa akin, sa panahon ngayon ay mahirap na ang magtiwala sa ilang tao sa paligid mo.

Hindi lahat ng taong nakangiti sayo ay kaibigan mo.
Hindi lahat ng taong dumaramay sa iyo ay may pakealam sayo. Ang iba, umuusyoso lang.

Ang pagbabahagi ng kahinaan o ilang lihim ay delikado. Maari nilang isiwalat ang lahat lahat tungkol sayo anumang oras nila naisin. Maari nilang gawing sandata yan para sirain ka. Maaaring hindi ka nila maunawaan at siyang maging dahilan para bumaba ang tingin sayo ng mga taong pinagkakatiwalaan mo.

Samantalang dito sa mundong ito.. Malaya kong maipapahayag anuman ang nararamdaman ko. Maari kong ikwento ang ilang bagay na nakapagpapabigat sa pakiramdam ko. May humusga man sa akin dito.. Hindi kasing-sakit ng panghuhusgang maririnig mo sa taong malalapit sayo. Mas mabuti ng makarinig ka ng negatibo sa ibang tao.. pero wala ng mas sasakit pa kung maririnig mo ang diskriminasyon sa taong pinapahalagahan at minamahal mo.

Lahat tayo may lihim. may mga bagay tayong hindi natin masabi sa mga taong mahal natin. Salamat sa mga sites na gaya nito. Ngayon, may takbuhan na ko kapag may mga nais akong ibahagi.

Wag kang mag-alala. Hindi lang puro kadramahan at ilang pagliligalig ko ang mababasa mo rito. Hindi naman siguro araw-araw trahedya ang nagaganap sa buhay ko. Magbabahagi rin ako ng masasayang pangyayari sa pang araw-araw kong pamumuhay. Abangan! :D

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento